Skip to content

IAUMReview in Japan EP2 :: พาเที่ยวญี่ปุ่นผ่าน Panasonic Lumix GX7 : ไข่ดำ-เรือโจรสลัด-โตเกียว :

P1240800

หลังจากที่เมื่อวาน เจออากาศหนาวเหน็บบนชั้น 5 ไป เริ่มรู้สึกมีอาการป่วยค่ะ เข้าไปพักที่โรงแรม Fujinobou Kaen ซึ่งเป็นห้องเล็กๆ มีออนเซ็น แต่ไม่ได้ลง รีบเข้านอนเพื่อตื่นเช้ามา สัมผัสทัศนียภาพสุดยอดในตอนเช้า และเป็นไปตามที่ไกด์บอกเราไว้ คือเมื่อเดินมาที่ห้องอาหาร เราก็พบกับภาพพาโนราม่าของภูเขาไฟฟูจิอยู่ด้านขวาของห้อง สวยงามจับใจจริงๆค่ะ

 

สำหรับรสชาติอาหารของโรงแรมนี้ ถือว่ากลางๆค่ะ ขาปูซูไวกินยากแน่นอน แนะนำวิธีแกะสักนิดนึง คือเอากรรไกรตัดตรงปลายสักด้านนึง แล้วเอาตัดทะแยงขาปูขึ้นมาค่ะ วิธีนี้ได้กินแน่ๆ ส่วนอาหารที่อร่อยอีกก็เป็นหอยเชลล์ ข้าวแกงกะหรี่ และเอแคลร์ ลองทานดูนะคะ

 

กินไข่ดำ ::

P1240816

 

จบจากอาหารเช้า เราก็ไปต่อกันที่หุบเขาโอวาคุดานิ หรือที่คนไทยเรียกว่า หุบเขาไข่ดำค่ะ เป็นอีกจุดนึงที่เห็นภูเขาไฟฟูจิได้ชัดเจน เราโชคดีค่ะ ที่เราไปแล้วอากาศดี ฟ้าเคลียร์มาก ทำให้ถ่ายรูปฟูจิสวยๆ มาได้หลายรูป

P1240825

P1240829

P1240830

 

เค้าว่ากันว่า การที่เรากินไข่ดำ 1 ฟอง ก็จะมีอายุยืนขึ้น 7 ปีค่ะ พอลงจากรถ ก็จะได้กลิ่นของกำมะถัน พร้อมกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา ตอนแรกก็คาดว่า มันจะช่วยทำให้อากาศอุ่นขึ้น แต่เอาเข้าจริง มันหนาวเหน็บกว่าเดิมอีกค่ะ เมื่อเราขึ้นไปถึงด้านบน ก็จะมีไข่ดำขายในราคา 500 เยน (5 ฟอง) รสชาติก็ไข่ต้มธรรมดาๆ เหยาะเกลือสักหน่อยค่ะ ใครมีเหลือแนะนำ กำลงมานะคะ ช่วยให้ความอบอุ่นขึ้นเยอะเลย

P1240833

P1240851

P1240853

Lumix GX7 : WiFi and NFC

P1240855

เดี๋ยวนี้ไม่ใช่เฉพาะในมือถืออย่างเดียวแล้วนะคะ ที่จะมี  WiFi หรือ NFC แต่ในกล้องถ่ายรูปตัวท๊อป หลายๆรุ่น ก็เริ่มมีการใช้งานผ่าน WiFi Direct และ NFC ได้แล้ว อย่างใน GX7 เองก็สามารถใช้งานในส่วนนี้ได้เช่นกันค่ะ โดยการดาวน์โหลด แอพพลิเคชั่น Panasonic Image App ทำให้เราสามารถใช้งานแอพนี้ ในการดูภาพที่ถ่ายจาก GX7 ในมือถือของเรา รวมทั้งยังสามารถแชร์ภาพไปยังสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆอีกด้วยค่า

1

2

3

 

ล่องเรือโจรสลัด ::

 P1240871

ต่อจากนั้นเราก็ไปต่อกันที่ ทะเลสาบฮาโกเน่ ไปล่องเรือโจรสลัดกันค่ะ แต่จุดที่อุ้มชอบมากกว่าเรือคือ มันเผาที่ขายอยู่ด้านหน้า มันหวาน นุ่ม และอร่อยมากๆๆๆ นึกถึงแล้วยังอยากทานอยู่เลยค่ะ ใครไป ห้ามพลาด หลังจากนั้นก็ไปขึ้นเรือ ชมทิวทัศน์สองข้างทาง ก่อนนะขึ้นที่ท่าใกล้ๆ อากาศดีค่ะ แต่ว่าหนาวไปหน่อยสำหรับการอยู่บนดาดฟ้าเรือ

P1240875

P1240876

P1240886

P1240890

P1240900 

พิพิธภัณฑ์ราเมง ::

P1240919

P1240924

P1240928

 

สิ่งนึงที่อุ้มอยากไปมาก คือพิพิธภัณฑ์ราเมง อยากจะลิ้มลองราเมงของแท้กันสักหน่อยค่ะ แต่มีเวลาเพียง ชม.เดียว เลยเน้นไปที่การกินเลยแล้วกันนะคะ ใครอยากลองทานเข้าไปแล้ว เดินลงไปที่ชั้นใต้ดิน ที่ถูกจำลองเป็นร้านราเมง โดยไกด์เล่าให้ฟังว่า ร้านที่มาเปิดจะเป็นร้านเด็ดๆ ในจังหวัดต่างๆ โดยร้านที่อุ้มทดลองเป็นร้านแรกสุดด้านขวามือค่ะ เอาเหรียญหยอดใส่ตู้ แล้วรับกระดาษ เดินเข้าไปในร้านได้เลยทันที รสชาติโดยรวมแล้ว ก็หอมๆ จืดๆ 555 คิดว่าราเมงบ้านเราอร่อยกว่าอยู่ดีค่ะ เอาเป็นว่ารสชาติธรรมดา ไม่ถึงกับต้องลองค่า

P1240930

 

Lumix GX7 : Silent Mode สุดเจ๋ง

ที่ผ่านมา เราอาจะมีใช้กล้องถ่ายรูปของเรา หรือว่ามือถือของเราในการถ่ายภาพ หรือถ่ายวิดีโอ ซึ่งในบางรุ่น ไม่สามารถปิดเสียงเครื่อง หรือปิดเสียงชัตเตอร์ได้ แต่สำหรับเจ้า GX7 เราสามารถปิดทั้งเสียงสัญญานต่างๆ เสียงแฟลช รวมทั้งเสียงชัตเตอร์ได้อีกด้วย แน่นอนค่ะ ว่ามันมีประโยชน์ สำหรับการถ่ายภาพ หรือถ่ายวิดีโอในที่ที่ไม่ให้ใช้เสียง เช่น ในพิพิธภัณฑ์ทั้งหลายค่ะ

P1240932

 

Lumix GX7 : Lens

 

อย่างที่บอกไปในตอนแรกนะคะ ว่ามีเลนส์ดีๆมากมาย ให้เราสามารถมาเปลี่ยนใช้งานบน GX7 ได้ ซึ่งเลนส์ต่างๆ ก็จะทำให้เรา ได้คุณภาพของภาพออกมาได้แตกต่างกัน ซึ่งเมื่อก่อน เราจะเปลี่ยนเลนส์ต่างๆ กับกล้องใหญ่DSLRได้เท่านั้น สำหรับอุ้ม อุ้มชอบกล้องที่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้พวกนี้ เพราะเมื่อมีเลนส์ใหม่ๆ ออกมา เราก็สามารถซื้อแต่เลนส์เปลี่ยนได้ ทำให้เราไม่ต้องลงทุนซื้อเครื่องรุ่นใหม่อีกด้วย ประหยัดไปได้อีกเยอะเลยค่ะ

P1240933

Lumix GX7 : บทสรุปการใช้งาน

SONY DSC

SONY DSC

SONY DSC

SONY DSC

SONY DSC

สำหรับอุ้มเอง การนำ Panasonic GX7 ไปเที่ยวญี่ปุ่น สร้างความประทับใจให้กับการเดินทางพอสมควร สังเกตได้จาก การไม่หยิบ DSLR ขึ้นมาถ่ายอีกเลย อุ้มขอสรุปความประทับใจบน GX7 และใครที่ควรซื้อเจ้า GX7 มาใช้ดังนี้นะคะ

–       ชอบถ่ายรูปด้วยกล้อง DSLR ปรับแต่งได้เยอะแยะมากมาย แต่ไม่อยากถือกล้องใหญ่ๆ หนักๆ

–       ชอบกล้องที่มีลูกเล่น ความสวยงาม ดีไซน์ที่คลาสสิก แต่มีน้ำหนักเบา ถือแล้วไม่อายใคร

–       ชอบมองผ่านช่อง View Finder ที่ได้เห็นภาพี่มีความคมชัดกว่า จอ LCD ทำให้ได้เห็นภาพที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริงที่สุด

–       อยากปิดเสียงกล้องถ่ายรูปทั้งระบบ และเสียงชัตเตอร์

–       เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน WiFi Direct หรือ NFC ได้ทันที

–       ชอบซื้อเลนส์เปลี่ยนอยู่เรื่อยๆ

–       ชอบถ่ายวิดีโอแบบ Full HD คุณภาพดีมากๆ แต่ง Contrast ให้เรียบร้อย

ถ้าทั้งหมดที่อ่านมา เป็นตัวคุณ อุ้มเชื่อเลยค่ะ ว่าเจ้า Panasonic Lumix GX7 นั้นเหมาะกับคุณไม่ใช่น้อยเลยทีเดียว

P1240912

ส่วนของ Lumix GX7 จบแล้ว ตอนหน้าก็จะพาไปเข้าโตเกียวกันนะคะ ใครอยากรู้ว่าเป็นยังไงต้องคอยติดตามค่า

 

 

Leave a comment